NAM A BANK 22 NĂM VỮNG TIẾN THÀNH CÔNG

    Với 22 năm hình thành và phát triển, vị thế, uy tín, thương hiệu và hiệu quả kinh doanh của Nam A Bank tại thị trường VN nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng ngày càng được khẳng định. Quy mô hoạt động ngày càng lớn mạnh, mạng lưới ngày càng phát huy hiệu quả và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ mang tính hiện đại và truyền thống riêng có đối với Nam A Bank

    Tái cấu trúc là một bước ngoặt

          Cách đây 22 năm, Nam A Bank chính thức có mặt trên thị trường và trở thành một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên có trụ sở chính từ TP. HCM.  Thấm thoát 22 năm, nay Nam A Bank lớn mạnh không ngừng. Chỉ nói đến độ phủ về thương hiệu, tính đến ngày 21/10/2014, Nam A Bank đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành cả nước với đội ngũ CBNV trẻ, được đào tạo chuyên nghiệp. Việc hoạt động rộng khắp các tỉnh thành của Nam A Bank đã đáp ứng kịp thời nhu cầu tài chính đa dạng của các thành phần kinh tế, giúp Nam A Bank gây dựng và duy trì được một lượng khách hàng ổn định qua các thời kỳ, từ đó đóng góp tích cực vào hành trình phát triển của Nam A Bank cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các địa phương mà Nam A Bank có mặt.

          Riêng đối với Nam A Bank, năm 2014 là năm đánh dấu sự kiện được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn mở thêm 8 điểm giao dịch mới trong 6 tháng cuối năm càng  minh chứng một điều là chiến lược của HĐQT của ngân hàng đang đi đúng con đường và lộ trình vạch ra trong đề án tái cơ cấu. Trên cơ sở đó, Nam A Bank đang tiếp tục củng cố về mọi mặt, trong đó, tập trung chủ yếu nhất là nâng cao cơ sở hạ tầng, cải tiến chất lượng dịch vụ và đào tạo nguồn lực nhân sự hiện hữu. Trong thời gian tới Nam A Bank sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực có kinh nghiệm và kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu nhằm hướng tới ngân hàng bán lẻ có dịch vụ hàng đầu Việt Nam.



          Kết thúc quý III/2014, Nam A Bank đều có bước phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, tính chung trên toàn hệ thống, tăng trưởng tín dụng của Nam A Bank đạt mức tăng cao hơn mức bình quân của ngành. Tổng tài sản đạt 33.733 tỷ đồng, tăng 17,15% so với đầu năm; tổng huy động vốn từ tổ chức kinh tế, dân cư đạt 15.383 tỷ đồng tăng 12,2%; dư nợ cho vay đạt 13.719 tỷ đồng với mức tăng 18,57%. Ngoài ra, năm nay NamABank có kế hoạch tăng vốn lên 4.000 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên 40.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 210 tỷ đồng. Mặc dù lợi nhuận trước thuế tính đến thời điểm này không cao, nhưng lợi nhuận truyền thống (core business) của Nam A Bank vẫn được duy trì ổn định và đạt hơn 80% kế hoạch Ngân hàng đã đề ra.

    Gắn kết các lợi ích với nhau

         Trên thực tế, năm 2014 ngành ngân hàng còn phải đối mặt khó khăn. Nhưng rõ ràng, qua mỗi năm Nam A Bank để lại dấu ấn trên thị trường rất rõ nét. Để đến bây giờ, sau 22 năm, người ta đều có thể hình dung được một thực tế là toàn thể NH luôn với tinh thần sẵn sàng vượt qua mọi thử thách. Cùng với kinh nghiệm đã tích lũy được sau 22 năm hình thành và phát triển, cộng với những định hướng và giải pháp linh hoạt, phù hợp theo xu thế thị trường, Nam A Bank hiện đã sẵn sàng hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch 2014.
     
         Vẫn duy trì chiến lược cũ, Nam A Bank năm nay và cũng như các năm sau nữa, dường như Nam A Bank vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới không những tại các địa bàn trọng điểm, tiềm năng, mà còn chú trọng phát triển ra các huyện vùng sâu vùng xa để tiếp cận gần hơn với các đối tượng khách hàng.

         Trên con đường đi mới này, lãnh đạo Nam A Bank chọn mục tiêu tái cấu trúc là một trong những nội dung quan trọng được đưa vào chiến lược xây dựng và đổi mới. Với Nam A Bank, tái cấu trúc không phải vì ngân hàng gặp khó khăn mà chỉ là công cụ để Nam A Bank tiếp tục khẳng định vị thế, tạo sức bật và gia tăng hiệu quả hoạt động dựa trên nền tảng hiện có của Ngân hàng.

          Được biết, trong ngắn hạn, nhiệm vụ trọng tâm của Nam A Bank vẫn là hướng tới những giá trị cốt lõi cho Khách hàng, Đối tác và Cổ đông. Cụ thể, dù mở rộng mạng lưới nhưng sẽ không còn là một Ngân hàng phục vụ đại trà mà thay vào đó, Nam A Bank sẽ từng bước chuẩn hóa về năng lực, trình độ và khả năng giao tiếp của nhân viên để tương tác với khách hàng, phục vụ có trách nhiệm và tư vấn những giải pháp tiện ích nhất. Từ những hành động cụ thể đó, Nam A Bank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng với dịch vụ số 1 trong tương lại gần.

          Còn trong dài hạn, Nam A Bank tiếp tục củng cố thêm sức mạnh quản trị và lãnh đạo để vững bước hơn trong tương lai, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với phương châm “Phát triển – Hiệu quả - An toàn – Bền vững”. Rõ ràng, Nam A Bank đang rất trưởng thành với cái tuổi 22 của mình./.

    BOX:
     
          Nam A Bank vừa vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014”. Đây là Chương trình được tổ chức với mục đích ghi nhận, tuyên dương, đánh dấu những nỗ lực của Tập thể Nam A Bank cho những đóng góp tích cực vào công tác phát triển xã hội, là doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ, nâng cao năng lực sản xuất, sản phẩm đạt chất lượng phục vụ cho nhu cầu khách hàng nhằm góp phần giữ vững sự phát triển ổn định kinh tế - xã hội.

          Trước đó, vào tháng 5/2014, Nam A Bank được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc 2013” do Thống đốc NHNN Việt Nam ký quyết định và khen tặng. Đây chính là sự ghi nhận của NH Nhà nước đối với những thành quả mà Nam A Bank đã đạt được trong hoạt động kinh doanh cũng như những thay đổi trong công tác quản trị điều hành, hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

          Ở lĩnh vực cá nhân, Tổng giám đốc Nam A Bank ông Trần Ngô Phúc Vũ cũng vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh trao danh hiệu “Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2014” . Ngày 26/9, ông Vũ cũng đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân Văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới” do Trung tâm Văn hóa doanh nhân Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc…