Bộ Thông
tin và Truyền thông vừa công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng
công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam 2022 (VIETNAM ICT INDEX
2022), Nam A Bank vươn lên là Ngân hàng đứng đầu các chỉ số xếp hạng chung các
ngân hàng thương mại.
Nhiều năm
qua, Báo cáo VIETNAM ICT INDEX trở thành nguồn báo cáo uy tín, xếp hạng đầy đủ,
phong phú về số liệu và các chỉ số xếp hạng với nhiều thành phần, có sự so sánh
tương quan giữa chỉ số VIETNAM ICT INDEX với các chỉ số kinh tế xã hội tiêu biểu.
Điểm giao dịch số
tự động ONEBANK 365+, một trong những điểm sáng về công nghệ của Nam A Bank.
Từ năm
2017 - 2019, Nam A Bank là ngân hàng liên tiếp đứng ở hạng 02, những năm gần đây,
Ngân hàng cũng liên tiếp nằm ở Top đầu trong bảng Báo cáo này.
Với mục
tiêu trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu trong việc triển khai mô hình tài
chính toàn diện, số hóa luôn là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động của Nam
A Bank. Ngân hàng đã ghi dấu ấn trên thị trường bằng những bước tiến mạnh mẽ về
công nghệ với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản
phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất, an toàn và bảo mật
cho khách hàng (KH)
Cụ thể,
Hệ sinh thái ngân hàng số của Nam A Bank, bao gồm ONEBANK, robot OPBA và Open
Banking đã mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, liền mạch cho KH,
góp phần quan trọng vào việc nâng tầm quy mô, thương hiệu Ngân hàng. Đây là
ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot – Robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn
hệ thống. Đồng thời, cũng là ngân hàng Việt đầu tiên triển khai điểm giao dịch
số tự động ONEBANK trên toàn quốc, giúp KH thực hiện hầu hết các giao dịch ngân
hàng 365+, bất kể ngày nghỉ, lễ, Tết một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật. Tính
đến nay, ONEBANK có 100 điểm trên toàn quốc, nâng tổng số điểm kinh doanh lên gần
250 điểm, tự tin đáp ứng nhu cầu giao dịch của hàng triệu KH trên khắp cả nước.
Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên đưa robot vào phục vụ KH.
Ngân hàng
này cũng sớm áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, thanh toán di động, chuyển
khoản nhanh, thanh toán bằng QRcode, điện toán đám mây… vào các hoạt động của
Ngân hàng.
Không
dừng lại ở đây, Nam A Bank liên tục nâng cấp, hoàn thiện Hệ sinh thái số và
không ngừng tìm kiếm, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn để mở rộng hệ sinh
thái như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC… Việc chú trọng tạo ra các sản phẩm
dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao của Nam A Bank nhằm mang đến những trải
nghiệm công nghệ mới, khác biệt và bảo mật cho KH. Đồng thời, giúp Ngân
hàng tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt
động.
Cùng với
việc liên tục là Top đầu trong bảng xếp hạng của VIETNAM ICT INDEX, những nỗ lực
trong sáng tạo số đã giúp Nam A Bank nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài
nước như: “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 và 2023”, "Ngân hàng
kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022" và "Ngân hàng số thế hệ mới tốt
nhất Việt Nam 2021" do tạp chí International Business bình chọn, "Ngân
hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí Global
Banking & Finance bình chọn và “Hệ sinh thái
ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2023” do Tạp chí Asian Banking &
Finance trao tặng…