NAM A BANK BỔ SUNG YÊU CẦU TẮT QUYỀN TRỢ NĂNG (ACCESSIBILITY) KHI KHÁCH HÀNG GIAO DỊCH TRÊN ỨNG DỤNG OPEN BANKING (HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID)

    Trong thời gian vừa qua, các Cơ quan Thuế và báo chí đã đưa tin cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới. Theo đó, một số đối tượng giả danh công chức, viên chức Cơ quan Thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng giả mạo Cơ quan Thuế trên điện thoại. Ứng dụng giả mạo này sẽ yêu cầu thiết bị cấp Quyền trợ năng (Accessibility) để tiếp cận các thông tin trên điện thoại, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

    Để đảm bảo an toàn cho giao dịch của khách hàng trên ngân hàng số, kể từ ngày 26/07/2023, NAM A BANK thực hiện tăng cường một lớp bảo vệ bằng việc bổ sung bước yêu cầu tắt Quyền trợ năng (Accessibility) khi khách hàng giao dịch trên ứng dụng Open Banking, cụ thể như sau:

    - Cách thức hoạt động: Khi khách hàng mở ứng dụng Open Banking, nếu thiết bị đang ở trạng thái đã mở Quyền trợ năng (Accessibility), hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo và yêu cầu khách hàng tắt Quyền trợ năng (Accessibility) cho các ứng dụng đang được cấp quyền trên thiết bị và không thuộc danh sách ứng dụng an toàn theo danh sách cập nhật của NAM A BANK trong từng thời kỳ. Sau khi tắt Quyền trợ năng (Accessibility) cho các ứng dụng được cảnh báo, khách hàng có thể truy cập và sử dụng ứng dụng Open Banking như bình thường.
    - Phạm vi áp dụng: Các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.
    - Thời gian áp dụng: Kể từ ngày 26/07/2023 đối với dịch vụ Open Banking.

    Với những diễn biến phức tạp của tình trạng lừa đảo đánh cắp thông tin, việc bổ sung bước kiểm tra này sẽ giúp khách hàng có thêm một lớp bảo vệ cần thiết trong quá trình sử dụng dịch vụ. NAM A BANK kính mong Quý khách hàng thông cảm vì các bất tiện (nếu có) xảy ra.

    Hướng dẫn tắt quyền Trợ năng/Accessibility tại đây